16:03 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
TRA CỨU HỒ SƠ ĐI B
Sở Nội vụ tỉnh Quảng Trị
Bộ Nội vụ
Cục Văn thư - Lưu trữ nhà nước
Tinh ủy Quảng Trị
Trang thông tin điện tử tỉnh Quảng Trị
Công báo tỉnh Quảng Trị
Trung tâm Tin học tỉnh Quảng Trị

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 216

Hôm nayHôm nay : 29430

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 661914

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 15671965

Trang nhất » TIN TỨC TỔNG HỢP » Tin tức sự kiện

Triển lãm “Kỷ vật đi B - Quảng Trị - Ngày trở về” tại Thành Cổ Quảng Trị

Thứ năm - 19/07/2018 16:25
   Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Trị phối hợp với Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ long trọng tổ chức Lễ Bàn giao kỷ vật và Triển lãm hồ sơ, kỷ vật của cán bộ đi B với chủ đề “Kỷ vật đi B - Quảng Trị - Ngày trở về”.
   Triển lãm “Kỷ vật đi B - Quảng Trị - Ngày trở về” dự kiến khai mạc vào lúc 17h00 ngày 23/7/2018 tại Thành cổ Quảng Trị. Đây là sự kiện tôn vinh công lao to lớn của những người đã đóng góp công sức cho hòa bình, độc lập hôm nay. Triển lãm nhằm công bố, giới thiệu hình ảnh, tài liệu, hiện vật về cuộc kháng chiến chống Mỹ, về hồ sơ, kỷ vật của cán bộ đi B, về mảnh đất và con người Quảng Trị  anh dũng, kiên cường đã đóng góp máu xương cho Tổ quốc để dành độc lập, tự do, hoà bình cho dân tộc và cũng là dịp tri ân các anh hùng, liệt sỹ, thương binh, người có công với cách mạng nhân Kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2018)
   Góp phần cùng dân tộc làm nên chiến thắng lịch sử Mùa xuân năm 1975 chấn động địa cầu, có sự hy sinh, cống hiến không nhỏ của những người con trung kiên quê hương Quảng Trị. Trong số những cán bộ đi B của tỉnh ngày ấy có biết bao người đã anh dũng hy sinh trên chiến trường, hoặc vì tuổi cao sức yếu nên đến nay đã không còn, nhưng những di sản và thành quả cách mạng mà các thế hệ cha anh để lại cho quê hương, đất nước, cho các gia đình con cháu chúng ta mãi ghi trong trang sử hào hùng của dân tộc. Thời gian qua đi, chiến tranh đã trở thành dĩ vãng, cuộc sống đã hồi sinh sau 43 năm đất nước hoàn toàn giải phóng, nguyện ước ngàn đời mà các thế hệ người Việt Nam không tiếc máu xương, cuộc đời để đấu tranh giành lại cho chúng ta đã trở thành sự thực, cuộc sống ấm no đã và đang đến với mọi nhà. Trong niềm vinh dự tự hào hôm nay, chúng ta không thể không tưởng nhớ và biết ơn các thế hệ những người đi trước. Buổi lễ này là dịp để chúng ta bày tỏ tình cảm và nghĩa cử “đền ơn đáp nghĩa” và “uống nước nhớ nguồn” đối với các thế hệ cha ông đã hy sinh vì sự nghiệp thống nhất đất nước; đồng thời trân trọng những thành quả cách mạng mà thế hệ cha anh đã để lại, tiếp tục bước tiếp con đường mà Đảng, Bác Hồ đã lựa chọn. Quyết tâm xây dựng quê hương Quảng Trị  ngày một giàu đẹp, văn minh.
   Tỉnh Quảng Trị tiếp nhận 3.049 hồ sơ cán bộ đi B, đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với tỉnh, vì chúng không chỉ là nguồn sử liệu tài liệu, tư liệu vô giá, minh chứng lịch sử về quê hương Quảng Trị, mà còn là di sản, kỷ vật thiêng liêng để lại cho mỗi gia đình con cháu chúng ta. 
   Triển lãm hồ sơ, kỷ vật của cán bộ đi B và Lễ Bàn giao hồ sơ, kỷ vật trực tiếp cho 23 cán bộ đi B, những hồ sơ còn lại sẽ được Sở Nội vụ bàn giao cho các huyện, thị xã, thành phố để tổ chức trao trả cho cán bộ hoặc thân nhân cán bộ đi B trong thời gian tới. Đây là sự thể hiện trách nhiệm, tình cảm của Đảng, Nhà nước và mong muốn góp phần giúp những cán bộ đi B hoặc thân nhân gia đình tìm được giấy tờ làm chính sách và chứng minh thế hệ cha anh đã sống chiến đấu vì dân tộc. Việc tôn vinh, giải quyết chế độ chính sách đối với liệt sỹ, thương binh, bệnh binh người có công với cách mạng nói chung và cán bộ đi B luôn được tỉnh Quảng Trị tiếp tục quan tâm thực hiện./.

 

Tác giả bài viết: Bùi Hải Lân

Nguồn tin: Chi cục Văn thư - Lưu trữ, Sở Nội vụ tỉnh Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn