06:26 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
TRA CỨU HỒ SƠ ĐI B
Sở Nội vụ tỉnh Quảng Trị
Bộ Nội vụ
Cục Văn thư - Lưu trữ nhà nước
Tinh ủy Quảng Trị
Trang thông tin điện tử tỉnh Quảng Trị
Công báo tỉnh Quảng Trị
Trung tâm Tin học tỉnh Quảng Trị

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 134

Hôm nayHôm nay : 32508

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 664992

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 15675043

Trang nhất » TIN TỨC TỔNG HỢP » Tin tức sự kiện » Tin tức hoạt động

Chi bộ Chi cục Văn thư - Lưu trữ thuộc Đảng bộ Sở Nội vụ tổ chức Diễn đàn sinh hoạt Chi bộ năm 2018

Thứ hai - 27/08/2018 03:02
  14h00 ngày 24/8/2018, Chi bộ Chi cục Văn thư - Lưu trữ thuộc Đảng bộ Sở Nội vụ đã tổ chức Diễn đàn sinh hoạt Chi bộ năm 2018. Tham dự Diễn đàn có toàn thể đảng viên, công chức, viên chức, người lao động của Chi cục Văn thư - Lưu trữ.
  Chủ trì: Đồng chí Phan Thị Quyên, Đảng ủy viên Đảng ủy Sở Nội vụ, Bí thư Chi bộ, Chi cục trưởng
  Mở đầu diễn đàn, đồng chí Phan Thị Quyên phát biểu và nhấn mạnh: “Diễn đàn năm 2018” là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng về công tác chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống trong Chi bộ và cơ quan Chi cục Văn thư - Lưu trữ thông qua diễn đàn mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động nghiên cứu, trao đổi, thảo luận và tự liên hệ, hướng đến Chi bộ thống nhất đề ra các giải pháp thực hiện nhằm tăng cường giáo dục, quản lý cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động  góp đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ của Chi cục theo tinh thần Nghị quyết hội nghị lần thứ 4 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đ/c: Phan Thị Quyên, Đảng ủy viên Đảng ủy Sở Nội vụ, Bí thư Chi bộ, Chi cục trưởng
 Chủ trì Diễn đàn sinh hoạt Chi bộ năm 2018 (ảnh ngồi trong cùng bên phải)
  Diễn đàn gồm 5 phần: Phần 1- Đánh giá việc tổ chức “Diễn đàn năm 2017”. Phần 2 - Gợi ý một số biểu hiện được nêu trong NQ TW4, khoá XII và một số khái niệm mới hiện nay.  Phần 3 - Đảng viên, công chức, viên chức tham luận, thảo luận phát biểu ý kiến. Phần 4 - Kết luận, đánh giá, nhận xét. Phần 5 - Xây dựng kế hoạch trong thời gian tới.
  Đánh giá những ưu điểm, hạn chế và tình hình khắc phục, sửa chữa những hạn chế, biểu hiện đã nhận diện trong diễn đàn 2017 đến nay về vai trò của Chi bộ Đảng trong việc giáo dục, quản lý cán bộ, đảng viên để ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, tự chuyển hóa” trong nội bộ; đồng thời làm rõ những việc đã làm được và chưa làm được trong công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác chính trị tư tưởng, công tác tổ chức, cán bộ và thực hiện công tác chuyên môn. Qua buổi Diễn đàn lần này là cơ sở để mỗi một đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong chi cục suy ngẫm và hành động; tự soi, tự sửa, kiểm điểm đánh giá cá nhân, góp ý cho người khác, đưa việc phê bình và tự phê bình vào việc làm thường xuyên nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của cá nhân trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ của Chi cục.
  Buổi Diễn đàn sinh hoạt Chi bộ diễn ra trong không khí cởi mở các đảng viên, công chức, viên chức và người lao động tham gia ý kiến sôi nổi, đã thẳng thắn chỉ ra những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, biểu hiện về suy thoái đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ và những mặt còn hạn chế mà Chi bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động chưa làm được, từ đó tìm ra những giải pháp mới, sát hơn, thiết thực hơn trên tinh thần xây dựng, tạo nên sự đồng thuận, nhất trí cao trong toàn Chi bộ;

Đảng viên
, công chức, viên chức và người lao động tham gia ý kiến tại diễn đàn
  Diễn đàn đã tạo được môi trường sinh hoạt đảng sôi nổi, dân chủ, thẳng thắn, mang tính chất là trao đổi, thảo luận chứ không phải nói ra để trù dập lẫn nhau hay gây mất đoàn kêt trong nội bộ; mỗi đảng viên, công chức, viên chức và người lao động đã giải bày những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của mình, không bị nặng nề về kiểm điểm, phê bình hoặc chỉ trích nhau. Diễn đàn là đợt sinh hoạt chính trị thực sự hiệu quả để mỗi cán bộ, đảng viên tự giác soi mình, tự chiêm nghiệm xem trong 27 biểu hiện mà Nghị quyết đã chỉ ra có rơi vào trường hợp của mình hay không, từ đó đưa ra các giải pháp khắc phục sửa chữa, loại bỏ các biểu hiện có thể xảy ra, góp phần xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh. Buổi diễn đàn này là một buổi sinh hoạt Chi bộ, sinh hoạt chính trị tư tưởng góp phần nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm, tính chiến đấu của đảng viên trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII./.

Tác giả bài viết: Bùi Hải Lân

Nguồn tin: Chi cục Văn thư - Lưu trữ, Sở Nội vụ tỉnh Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn